DU HỌC CANADA 2024 CÓ GÌ HẤP DẪN?

Theo số liệu của Bộ Di Trú, Tị Nạn và Quốc Tịch Canada (IRCC), có tới 1,028,850 học sinh quốc tế được cấp Giấy phép học tập tại Canada trong năm 2023, tăng 27% so với năm 2022, đưa nước này lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những quốc gia thu hút nhiều học sinh quốc tế nhất. Hãy cùng BrainClick Vietnam giải mã sức hút của du học Canada nhé!

1. Tại sao nên chọn du học Canada?

1.1. Nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới

Canada đầu tư cho hệ thống giáo dục bình quân đầu người cao hơn bất cứ quốc gia nào khác trong khối G8 và được xếp hạng trong số 3 nước đứng đầu trong tổ chức Phát triển và Hợp tác Kinh tế (OECD). Các trường đại học nổi tiếng như Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học McGill nằm trong top 20 trường đứng đầu thế giới.

Đại học Toronto luôn nằm trong top những trường Đại học chất lượng nhất thế giới
Đại học Toronto luôn nằm trong top những trường Đại học chất lượng nhất thế giới

Tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn bộ lãnh thổ Canada đều áp dụng tiêu chuẩn đào tạo thống nhất và được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Các trường được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến hiện đại, chương trình đào tạo được cập nhật thường xuyên đáp ứng nhu cầu thực tiễn, giúp sinh viên có nhiều lợi thế cạnh tranh khi ra trường.

1.2. Chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý đối với du học sinh Canada

So với các quốc gia có nền giáo dục tương đương khác như Mỹ, Anh hay Úc, thì chi phí du Canada rẻ hơn nhiều do các trường đại học ở đây được chính phủ hỗ trợ học phí. Học phí trung bình bậc đại học ở Canada chỉ khoảng 300 triệu đến 550 triệu, chi phí sinh hoạt và ăn ở dao động khoảng 180 – 250 triệu. Bên cạnh đó, các khoản học bổng cũng là một nguồn hỗ trợ tốt dành cho du học sinh.

1.3. Môi trường sống an toàn, thân thiện, đa dạng văn hóa

Canada nổi tiếng là một xã hội ổn định, công bằng và luôn nằm trong top những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới.

Các thành phố lớn sôi động, náo nhiệt nhưng an ninh và môi trường luôn được bảo đảm. Hệ thống giao thông thuận tiên, hệ thống y tế và phúc lợi xã hội tốt cũng thu hút rất nhiều dân nhập cư từ các nơi trên thế giới đến sinh sống và làm việc. Điều này tạo nên một cộng đồng đa văn hóa, đa sắc tộc giúp du học sinh Canada dễ dàng thích nghi và khám phá những điều mới mẻ. Ngoài ra, Canada sử dụng 2 ngôn ngữ chính là Tiếng Anh và tiếng Pháp nên học sinh quốc tế có cơ hội tuyệt vời để luyện tập và thành thạo 2 ngoại ngữ này.

1.4. Cơ hội làm việc và định cư khi du học Canada

Chính sách làm thêm dành cho sinh viên du học Canada cực kỳ linh động: 20 giờ/tuần trong thời gian học và không giới hạn trong các kỳ nghỉ. Nhiều trường đại học hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội thực tập để làm quen với môi trường làm việc thực thụ.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại Canada làm việc tới 3 năm. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên quốc tế có thể tìm được một công việc ổn định để phát triển sự nghiệp cũng như mở ra cơ hội định cư tiềm năng nhờ các chính sách nhập cư cởi mở của chính phủ nước này.

1.5. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng

Với lãnh thổ rộng lớn và nhiều kiểu khí hậu khác nhau, Canada có vô vàn cảnh đẹp thu hút khách du lịch bốn phương. Du học sinh Canada sẽ có nhiều thời gian để khám phá những cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ như hồ Louise hay thác Niagara, tham gia vào nhiều hoạt động như trượt tuyết, khám phá động vật hoang dã, đồng thời có thể thưởng ngoạn quang cảnh của Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Du học Canada đem đến cơ hội khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi đây
Du học Canada đem đến cơ hội khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi đây

2. Top 3 ngành nghề hot nhất hiện nay khi du học Canada

2.1. Kinh tế – Quản trị

Đứng thứ 9 trên thế giới về ngành kinh tế, nằm trong nhóm G8 các quốc gia phát triển – điều này bảo chứng cho chất lượng ngành kinh tế tại Canada. Ngành kinh tế – quản trị là ngành khá thú vị để trải nghiệm và nghiên cứu, và cũng là một ngành học rộng nên cần một lượng kiến thức lớn để áp dụng vào quá trình học tập, nghiên cứu và làm việc thực tế. Đi sâu vào ngành có: Quản trị kinh doanh, Quản trị chuỗi cung ứng, Truyền thông và Marketing,… Những ngành này đều đang đòi hỏi nguồn nhân lực lớn tại Canada.

Sinh viên có mục tiêu du học Canada ngành kinh tế – quản trị có thể tham khảo các trường: University of British Columbia (UBC), York University,…

2.2. Khoa học – Kỹ thuật – Công nghệ

Canada đang thực hiện rất nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút nhân lực thuộc nhóm ngành Khoa học – Công nghệ trên khắp thế giới.

Vì vậy nếu theo học ngành này, bạn sẽ được ưu tiên xét định cư nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong nước.

Nhóm ngành này phù hợp với những sinh viên có đầu óc logic và giỏi những môn tự nhiên. Sau tốt nghiệp, sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm như Lập trình, Kỹ sư điện tử, Kỹ thuật viên, Kỹ sư an ninh mạng, Giám sát viên,…
Bạn có thể tham khảo các trường đào tạo mũi nhọn ngành khoa học – kỹ thuật – công nghệ như: University of Toronto, Western University,…

2.3. Y tế – Sức khỏe

Ngành y tế – sức khỏe là một trong những ngành nghề luôn luôn được chính phủ hỗ trợ tối đa. Đây là nhóm ngành đang khan hiếm nhân lực nhất hiện tại, vì thế khi du học Canada và làm việc trong ngành điều dưỡng – y tế, khả năng xin định cư của bạn sẽ rất cao. Những công việc có nhu cầu nhân lực cao nhất bao gồm: Bác sĩ đa khoa, Y tá, Điều dưỡng, Nha sĩ, Bác sĩ nhi.

Y tế là một trong những nhóm ngành đang khan hiếm nhân lực nhất tại Canada
Y tế là một trong những nhóm ngành đang khan hiếm nhân lực nhất tại Canada

Học sinh, sinh viên muốn du học Canada về lĩnh vực Y tế – Sức khỏe có thể tham khảo: MCGill University, University of Western Ontario,…

KẾT

Sức hút của du học Canada chưa bao giờ giảm đối với du học sinh Việt Nam. Nếu muốn tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc lâu dài tại đất nước lá phong đỏ này, bạn hãy liên hệ với Du học BrainClick để được hỗ trợ định hướng ngành nghề, tư vấn lộ trình và hỗ trợ thủ tục du học từ A đến Z nhé!

DU HỌC BRAINCLICK – OEA VIETNAM

Giới thiệu về du học Brainclick – OEA Vietnam

Bên cạnh hợp tác với Học viện Anh ngữ Oxford (OEA Oxford, UK) phát triển hệ thống các trường Anh ngữ, BrainClick Vietnam là đại diện tư vấn và tuyển sinh du học của hơn 500 tổ chức đại diện, hệ thống các trường Đại học, Cao đằng và Phổ thông có uy tín các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Ireland…

Chúng tôi thường xuyên tổ chức các chuyến khảo sát thực tế và gặp gỡ trực tiếp các trường đối tác để tìm kiếm cơ hội và sự lựa chọn tốt nhất cho các gia đình và các em học sinh-sinh viên Việt Nam.

Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi đã làm cầu nối du học và tìm kiếm học bổng cho các em học sinh-sinh viên Việt Nam. Nhiều học sinh của chúng tôi đã và đang có thành tích học tập xuất sắc tại các trường theo học.

BrainClick – OEA Vietnam cung cấp dịch vụ kiểm tra, tư vấn và định hướng vùng nghề nghiệp tối ưu cho học sinh Việt Nam.

Lợi ích khi tư vấn du học tại Brainclick – OEA Vietnam

  • Tư vấn chọn quốc gia, trường học và ngành học phù hơp với năng lực và nguyện vọng;
  • Trắc nghiệm Định hướng vùng nghề nghiệp tối ưu (miễn phí);
  • Hỗ trợ săn học bổng bán phần, toàn phần;
  • Hướng dẫn, hỗ trợ chứng minh tài chính du học và các giấy tờ liên quan;
  • Luyện phỏng vấn trước khi xin VISA;
  • Hướng dẫn phong tục tập quán địa phương;
  • Giúp đỡ tìm việc làm thêm cho học sinh, sinh viên;
  • Là cầu nối liên lạc giữa học sinh và phụ huynh trong suốt quá trình học;
  • Hướng dẫn hồ sơ thăm thân, du lịch và định cư;
  • Trợ giúp học sinh trong quá trình học tập tại nước ngoài.

————————–

VĂN PHÒNG TƯ VẤN DU HỌC BRAINCLICK – OEA VIETNAM

Địa chỉ: Số 16 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Tp. Hà Nội.

ĐT: (024) 3232 1318 | Đường dây nóng: 0982 241 628

Fanpage: www.facebook.com/DuhocBrainClickOEAViệt Nam

Email: info@oea-vietnam.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *